วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เกร็ดความรู้ภาษาจีนที่ 3

ภาษา : คุณรู้ภาษาจีนไหม
ภาษา : คุณรู้ภาษาจีนไหม  (หยี่วเหยียน : หนี่ฮุ่ยจงเหวินมา)
1.
 หนี่  ซื่อ  หน่า  กว๋อ  เหริน
คุณเป็นคนชาติไหน
2.
 หว่อ  ซื่อ  ไท่  กว๋อ  เหริน
ฉันเป็นคนไทย
3.
 หนี่ ฮุ่ย  จง  เหวิน  มา
คุณรู้ภาษาจีนไหม
4.
 หว่อ  ฮุ่ย  อี้  เตี่ยนร
ฉันรู้นิดหน่อย
5.
หนี่  เหนิง  คั่น  จง  เหวิน  ซู  มา
คุณสามารถอ่านหนังสือภาษาจีนได้ไหม
6.
 หว่อ  เหนิง  ซัว  ปู้  เหนิง  คั่น
ฉันพูดได้  อ่านไม่ได้
7.
 หว่อ  ซัว  ฮั่น  หยี่ว  หนี่  ต่ง  มา
ฉันพูดภาษาจีน  คุณเข้าใจไหม
8.
 หว่อ  ต่ง  อี้ เตี่ยนร
ฉันเข้าใจนิดหน่อย
9.
     ฉิง  หนี่  ซัว  ม่าน  อี้  เตี่ยนร
คุณช่วยพูดช้าๆ หน่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น